Tân Thắng xuất khẩu xi măng chất lượng cao giữa Covid-19

Đầu tư công nghệ cao, tập trung chất lượng sản phẩm theo hướng bền vững… là cách Xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Từ cuối tháng 9 đến nay, tại các cảng biển quốc tế, liên tiếp những lô hàng xi măng chất lượng cao thương hiệu Tân Thắng vượt biển, xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Australia và Trung Quốc. Đây là nỗ lực của doanh nghiệp trong bối cảnh ngành xi măng trong nước gặp khó, nhu cầu xây dựng trên thế giới đình trệ do dịch bệnh.

Những chuyến xuất khẩu hàng có trị giá hàng triệu USD của doanh nghiệp tại các cảng biển quốc tế. Điểm đặc biệt trong những đơn hàng xuất khẩu của Tân Thắng là lô xi măng bền sulfate đáp ứng tiêu chuẩn ASTM C150 (type II, type V) sang thị trường Mỹ. Xi măng bền sulfate có khả năng chống lại sự ăn mòn tốt, thường được sử dụng trong các công trình công nghệ cao như công trình dưới biển, hải đảo, khu vực ngập mặt hay nhiệt điện.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, họ đã chủ động đón đầu cuộc “cách mạng công nghệ 4.0” trong sản xuất xi măng. Toàn bộ hoạt động trong nhà máy trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại nhập khẩu từ EU và G7 như: cào rải đá vôi của Bedeschi (Italy), lò nung hai bệ của FLSmidth (Đan Mạch), nghiền xi của Loesche (Đức), đóng bao của Haver & Boecker (Đức), hệ thống điện của ABB (Thụy Sĩ)… Trong ảnh là cào rải đá vôi của Bedeschi.


“Xi măng Tân Thắng hướng phân khúc cao cấp, sản xuất những sản phẩm chất lượng cao mà nhiều nhà máy trong nước chưa làm được”, ông Đặng Thành Chung, Trưởng phòng kinh doanh của xi măng Tân Thắng chia sẻ.

Phòng điều khiển trung tâm – nơi được ví như “trái tim của nhà máy”, kiểm soát toàn bộ hoạt động của nhà máy, tự động kết nối các công nghệ điện tử, cơ khí, môi trường một cách đồng bộ.


Phòng đo lường chất lượng sản phẩm, nơi đánh giá chất lượng xi măng. Theo đại diện đơn vị, chất lượng xi măng luôn vượt các tiêu chuẩn của quốc tế và Việt Nam.


Việc ứng dụng công nghệ cao giúp nhà máy xi măng Tân Thắng vừa tạo ra những sản phẩm chất lượng, vừa đảm bảo an toàn với môi trường. Toàn bộ bụi phát sinh trong quá trình sản xuất được xử lý bằng công nghệ lọc bụi túi, kết hợp lọc bụi tĩnh điện, kiểm soát bằng các thiết bị giám sát, quan trắc môi trường, đảm bảo nồng độ bụi đầu ra nhỏ hơn 30mg/Nm.


“Nếu nhìn bằng mắt thường sẽ không thấy khói, bụi thoát ra từ ống khói, ngay cả khi nhà máy vận hành với công suất tối đa. Ống khói không khói trở thành điểm nhận diện riêng của nhà máy xi măng Tân Thắng tại mảnh đất Quỳnh Lưu, Nghệ An”, đại diện doanh nghiệp cho hay. Đích đến của doanh nghiệp trong tương lai gần là các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Singapore, New Zealand và châu Phi.

 

Nguồn: VNexpress